มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานให้สำเร็จ โดยไม่สนใจว่าจะล้มเหลวมาแล้วกี่ครั้ง

ไม่ว่าใครย่อมต้องเคยล้มเหลว ผิดพลาดกันมาก่อนทั้งสิ้น เเต่ล้มได้ก็ต้องลุกขึ้นได้ครับ คนเก่งๆนั้นย่อมต้องเรียนรู้จากการก้าวพลาดของตนเองเพื่อเอามาปรับปรุงให้ก้าวถัดไปดีขึ้น ผมเชื่อว่าถ้าไม่ย่อท้อเเล้ว ความสำเร็จต้องเกิดขึ้นเเน่นอน ความมุ่งมั่นเเละความสำเร็จนั้นจึงอยู่เคียงคู่กันมาเสมอ

โทมัส อันวา เอดิสัน นักประดิษฐ์ชื่อดังของโลกเคยกล่าวเอาไว้ว่า “อัจฉริยะนั้นเป็นเพียงเเค่ 1%เท่านั้น อีก 99%คือการเตรียมตัวเตรียมพร้อม” ดังนั้นไม่มีใครเก่งเเละประสบความสำเร็จตั้งเเต่เกิดครับ การทำงานหนัก เตรียมตัวให้ดีเเละความทุ่มเทต่างหากที่เป็นปัจจัยวัดความสำเร็จ กว่าเขาจะกลายเป็นบุคคลชื่อดังของโลกจากผลงานการประดิษฐ์ต่างๆรวมถึงหลอดไฟที่เรารู้จักกันดีนั้น ย่อมต้องผ่านความล้มเหลวมานับครั้งไม่ถ้วน เพียงเเต่เขาไม่เคยถอดใจที่จะทำต่อไปเเม้ว่าจะต้องผิดหวังมาหลายครั้งก็ตาม

ความล้มเหลวนี้แท้จริงเเล้วเป็นครูชั้นดีที่ช่วยสอนให้เรามองเห็นทางออกใหม่ๆ ค่อยๆเรียนรู้แก้ไขไปเรื่อยๆ ย่อมทำให้คนเราเก่งขึ้น มองเห็นความเป็นไปได้ที่หลากหลายมากกว่าเดิม เหมือนที่มีคนกล่าวไว้บ่อยๆว่า “ผิดเป็นครู” นั่นเเหละครับ อย่าเพิ่งยอมเเพ้กับความล้มเหลว เพราะครั้งถัดไปอาจจะสำเร็จก็ได้ หรืออาจจะค้นพบทางออกใหม่ๆที่ไม่เคยคิดมาก่อน ซึ่งนำไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ความพยายามมุ่งมั่นจึงเป็นเรื่องสำคัญ เเต่ต้องอย่าลืมเรียนรู้จากความล้มเหลวครั้งก่อนด้วยนะครับ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..